Company News

News & Update

 

Company News

“ก้าวสู่ 31 ปี บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จํากัด (มหาชน) ร่วมมือกับโรงพยาบาลพญาไท 2 จัดโครงการ Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนําความรู้สู่ประชาชน” นําร่องฝึกภาคปฎิบัติตํารวจท่องเที่ยวกว่า 50 นาย เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชน

เพราะด้วยสถิติการเกิดอุบัติเหตุในไทยนั้น ช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมากรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยสถิติอุบัติเหตุระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 60 ถึง 3 ม.ค. 61 เกิดอุบัติเหตุรวม 3,841 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 423 ราย ผู้บาดเจ็บ 4,005 คน ยังไม่นับรวมอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในบ้าน หรือการมีผู้ป่วยที่มี ภาระเสียงด้านโรคหัวใจ โรคสมอง ด้วยเหตุนี้จึงเกิดโครงการ “Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนําความรู้สู่ประชาชน” เพื่อขยายความรู้สู่ประชาชน

คุณเฉลิมภพ แก่นจัน กรรมการบริหารบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทศรีตรังฯ เราเป็นผู้นําด้านยาง ธรรมชาติแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จํากัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัทศรีตรังฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตถุงมือยาง ทางการแพทย์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและติดอันดับหนึ่งในห้าของโลก เรามีเป้าหมาย คือ ส่งมอบการ “ปกป้องทุกสัมผัส ด้วยความห่วงใย” สู่ทุกชีวิต ทั่วโลก โดยถุงมือยางจะช่วยปกป้องเราทุกช่วงเวลาในการดําเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ อาหาร และงานด้านอื่นๆ เราจึงให้ความสําคัญในการ สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด ในโอกาสครบรอบ 31 ปี จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลพญาไท 2 ในการจัดโครงการที่มุ่งเน้นให้ ประชาชนมีพื้นฐานความรู้ในด้านการช่วยเหลือครอบครัว และผู้อื่นในภาวะวิกฤต สําหรับโครงการนี้ทางบริษัทฯ ให้การสนับสนุนถุงมือยางทางการแพทย์ คุณภาพดีสําหรับการจัดทําอุปกรณ์ปฐมพยาบาล (First Aid Kit) ซึ่งมีประโยชน์และจําเป็นในการมีติดไว้ประจําบ้าน พร้อมทั้งสนับสนุนด้านการผลิตสื่อให้ ความรู้แก่ประชาชนในด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินหรือเหตุที่ไม่คาดคิด ที่เข้าใจง่าย อาทิ VDO Content การช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจวายเฉียบพลัน การ ปฐมพยาบาลผู้ป่วยกระดูกหัก ช่วยชีวิตเด็กจมน้ํา การใช้อุปกรณ์ห้ามเลือด เป็นต้น

คุณอัฐ ทองแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล กล่าวว่า เราพบว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิดมักเกิดขึ้นได้ทุกวัน ไม่เลือกเวลา ไม่เลือกสถานที่ และในฐานะของลูกที่ต้องดูแลคุณพ่อคุณแม่ ฐานะพ่อที่ต้องดูแลลูก ๆ หากเกิดขึ้นกับคนที่ใกล้ชิดหรือคนในครอบครัว การมีพื้นฐาน และรู้หลักในการช่วยเหลืออย่างถูกต้องเป็นสิ่งสําคัญที่สุด และที่สําคัญไปกว่านั้น ในฐานะที่โรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เป็นผู้ให้บริการดูแล สุขภาพ ซึ่งมีความพร้อมทั้งทีมแพทย์ พยาบาล จึงได้ริเริ่มโครงการ Phyathai Alarm Center ขึ้น โดยโครงการนี้เน้นให้ความรู้พื้นฐานการช่วยเหลือชีวิต และการปฐมพยาบาลได้อย่างถูกวิธี มากกว่าการรอคอยความช่วยเหลืออย่างเดียว โครงการนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากถ้าได้รับความรู้จากทีม ที่มีประสบการณ์และมีความชํานาญ

นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อํานวยการโรงพยาบาลพญาไท 2 กล่าวว่า โรงพยาบาลพญาไท 2 เดินหน้าสู่ศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศด้าน การรักษา (Center of Excellence) ที่พร้อมให้บริการในกลุ่มผู้ป่วยกลุ่มโรคหัวใจ โรคสมอง และผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุรุนแรง โดยผู้ป่วยในกลุ่มดังกล่าว ควรได้รับความช่วยเหลืออย่างถูกวิธี เพื่อให้มีชีวิตรอด จึงได้นําโครงการที่คุณอัฐ ทองแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล มาต่อยอดและในโอกาสครบรอบ 31 ปี จึงได้ร่วมกับบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จํากัด (มหาชน) พันธมิตรทางธุรกิจด้านการผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ร่วมเปิดโครงการ Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนําความรู้สู่ประชาชน” โดยให้ความรู้การช่วยฟื้นคืนชีพด้วยการปั๊มหัวใจ (CPR) ให้แก่ประชาชนและกลุ่ม พันธมิตรทางธุรกิจของโรงพยาบาลฯและบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จํากัด (มหาชน) การฝึกอบรมจะอยู่ภายใต้การกํากับดูแลจากทีมแพทย์และพยาบาล ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ CAMTS (The Commission on Accreditation of Meditation of Medical Transport System) ซึ่งเป็นมาตรฐานการเคลื่อนย้ายทางบกและทางอากาศ

พลตํารวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตํารวจท่องเที่ยว ตํารวจท่องเที่ยวมีส่วนสําคัญที่ต้องดูแลประชาชนไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือชาวต่างชาติ นอกเหนือจากการดูแลให้ประชาชนปลอดภัยจากอาชญากรรม หรือสิ่งผิดกฎหมายแล้ว ในฐานะตํารวจท่องเที่ยวมีหน้าที่ให้บริการพี่น้อง ประชาชนในทั่วประเทศ และในพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยงด้านอุบัติเหตุ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่าง ๆ ความรู้ขั้นพื้นฐานในการช่วยเหลือถือเป็นสิ่งสําคัญ วันนี้เราจึงได้นําตํารวจท่องเที่ยว จํานวน 45 นาย เข้ารับการอบรมหลักสูตรปั๊มหัวใจหรือ CPR และถือเป็นหน่วยงานนําร่องที่นําความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์ ได้จริง เพื่อดูแลทุกข์ สุขให้กับประชาชน และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย สู่สายตาชาวโลก